CÁCH TÍNH HƯỚNG NHÀ THEO TUỔI GIA CHỦ



Trong văn hóa người Việt Nam, nhiều gia chủ thường đi xem phong thủy theo tuổi để chọn mua nhà giúp tăng vận may chuyện làm ăn, gia đình hạnh phúc.Nhà chung cư là một loại hình đặc biệt của nhà phố. Khi xem tuổi mua nhà chung cư, chuyên gia phong thủy khuyên xem xét trên nhiều khía cạnh phong thủy như hướng của toàn bộ khu chung cư, hướng của từng căn hộ chung cư, tầng lầu…

Hướng nhà theo tuổi ảnh 1 phoson.vn

Hướng nhà hợp tuổi theo phong thủy


Phong thủy theo tuổi - Đông tứ mệnh & Tây tứ mệnh
Trong phong thủy, những người có sao bản mệnh giống nhau, thì tính cách có những nét tương đồng. Điều đó có nghĩa là khi xem phong thủy nhà ở chỉ có thể căn cứ vào 12 địa chi mà lựa chọn một hướng thích hợp cho mình, để chọn ra một căn hộ chung cư lý tưởng.
Tại sao hướng nhà theo tuổi lại quan trọng như vậy? Hướng nhà theo tuổi ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí...

Hướng nhà tốt có những yêu cầu nào?
- Mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời.
- Mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ.
- Cân nhắc đến cảnh quan môi trường, quan cảnh xã hội của căn nhà chung cư.
- Xem hướng nhà theo tuổi để hạn chế được những rủi ro và cầu tài lộc, phúc đức cho gia chủ.
Hướng nhà theo tuổi - Bát Trạch Phong Thủy
Theo phong thủy toàn thư, khi chọn hướng nhà hợp tuổi, phương pháp phổ biến nhất dựa trên Bát Trạch Phong Thủy. Bát Trạch Phong Thủy quan niệm năm sinh của con người thành niên mệnh (còn gọi là quẻ mệnh), chia thành Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.
  • Đông Tứ Mệnh: có 4 hướng tốt: Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam), Li (Nam), Khảm (Bắc).
  • Tây Tứ Mệnh: có 4 hướng tốt: Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc), Đoài (Tây).

Xác định hướng nhà chuẩn trong phong thủy
Phong thủy nhà chung cư hợp tuổi là phải hợp giữa mệnh cung gia chủ với hướng nhà. Nếu không xác định được chính xác hướng nhà, tâm nhà thì việc đoán định các yếu tố phong thủy sẽ sai lệch.

Hướng nhà hợp tuổi phải xác định tâm nhà
- Tâm nhà là nơi đặt la bàn để xác nhận phương hướng. Tâm nhà hay tâm đất được xác định là trọng tâm của mảnh đất hay ngôi nhà.
- Mảnh đất hình vuông/ hình chữ nhật: Tâm nhà là giao điểm của hai đường chéo.
- Mảnh đất hình vuông/hình chữ nhật bị khuyết góc: tâm nhà vẫn căn cứ theo hình chữ nhật bao xung quanh mà không tính đến góc khuyết ấy.
- Mảnh đất hình thù khó xác định: Trường hợp mảnh đất, ngôi nhà hình thù khó xác định thì phải có sự phân tách thành các tiểu thái cực, mỗi tiểu thái cực là một hình vuông hay hình chữ nhật và được xác định tâm, hướng riêng biệt.
​- Mảnh đất hình đa giác: cần loại bỏ các góc thừa để mảnh đất trở thành hình dễ xác định tâm.
- Thế đất hình chữ L: lấy giao điểm hai đường trung tuyến của hai cạnh để làm tâm.

Hướng nhà chung cư

Một điều băn khoăn của không ít người mua nhà chưng cư hiện nay là không biết xác định hướng chính trong căn hộ là hướng cửa ra vào hay hướng ban công cho hợp phong thủy.

Việc xác định hướng của căn hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nếu xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế, sắp xếp nội thất theo phong thủy đều không chính xác, hoặc cho kết quả kém hơn.

Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong thực tế chính là mặt phòng khách có ban công. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn. Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Mặt phòng khách có ban công là nơi đón nhiều khí nhất trong nhà.
Hơn nữa, cửa ra vào của các chung cư hầu hết là hành lang kín, khó có thể đón khí được, kể cả gió tự nhiên, chưa nói đến thiên khí và địa khí.

Cần chú ý khi dùng la bàn đo đạc trong căn hộ chung cư, cần dùng loại la bàn cao cấp có độ chính xác cao và nên kiểm tra chéo vài thiết bị khác nhau để cho kết quả đúng đắn. Bởi chung cư có nhiều kết cấu bê tông cốt thép, chống nhiễu tốt.

Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp phong thủy. Quan điểm mua nhà chung cư dựa vào hướng ban công hay cửa sổ hoàn toàn sai lầm.

Ngoài ra khi mua nhà chung cư bạn cũng nên lưu ý:

Nếu có thể, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Lý do rất rõ ràng, đó là càng lên cao thì căn hộ của bạn càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.

Bạn cũng nên tránh những căn hộ đối diện trực tiếp với cửa thang máy hoặc cầu thang. Hãy chọn một căn hộ nằm bên ngoài khu vực công cộng, nhiều người đi lại để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư trong cuộc sống.

Hình dáng nhà nên chọn là vuông vức, cho ánh sáng và năng lượng tốt. Tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh không nên đè vào những hướng tốt. Chú ý nên tránh khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh gần cửa ra vào. Nhà vệ sinh đặt giữa giữa nhà về phong thủy là vô cùng xấu vì đây là nơi chứa nhiều uế khí và sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các phòng trong nhà.

Đối với ban công cần tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Cửa ban công bảo đảm thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên có như vậy mới tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Những lỗi thường gặp là nhà vệ sinh của căn hộ tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường nhà vệ sinh của hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.

Một số lưu ý thêm như: Chung cư phải có tầm nhìn tốt, Chung cư phải có minh đường rộng rãi, Không trọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt, Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ, Tránh những góc nhọn các công trình chĩa vào căn hộ.

Hướng nhà theo tuổi ảnh 2 - phoson.vn

Hướng nhà và mệnh trạch của chủ nhà phải hợp nhau


Chọn hướng nhà hợp tuổi theo Mệnh Trạch
Sự khác nhau của niên mệnh phụ thuộc vào năm sinh mỗi người và cách tính niên mệnh cũng có sự khác biệt theo giới tính.
Chọn hướng nhà hợp tuổi phải tính niên mệnh

1. Cách tính hướng nhà cho người sinh trước năm 2000

  • Bước 1:Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất (còn 1 chữ số)
  • Bước 2: Nếu là Nam thì lấy 11-(tổng năm sinh tối giản nhất), nếu là Nữ lấy 4+(tổng năm sinh tối giản nhất)
  • Bước 3: Lấy kết quả so với số trong bảng Hà Đồ để ra hướng nhà

2. Cách tính hướng nhà cho người sinh từ năm 2000 trở đi

  • Bước 1: Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất (còn 1 chữ số)
  • Bước 2: Nếu là Nam thì lấy 10-(tổng năm sinh tối giản nhất), nếu là Nữ lấy 5+(tổng năm sinh tối giản nhất)
  • Bước 3: Lấy kết quả so với số trong bảng Hà Đồ để ra hướng nhà


3. Ví dụ
  • Tính hướng nhà người sinh trước năm 2000
VD: Người sinh năm 1964: có tổng năm sinh tối giản nhất: 1+9+6+4=20=2+0=2
- Nam giới: 11-2=9, tra bảng Hà Đồ số 9 là cung Ly, hướng Nam thuộc Đông Tứ Trạch.
  • Hướng nhà tốt của người Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
- Nữ giới: 4+2=6, tra bảng Hà Đồ số 6 là cung Càn, hướng Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch. 
  • Hướng nhà tốt của người Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Tính hướng nhà người sinh từ năm 2000
VD: Người sinh năm 2002: có tổng năm sinh tối giản nhất: 2+0+0+2=4
- Nam giới: 10-4=6, tra bảng Hà Đồ số 6 là cung Càn, hướng Tây Bắc thuộc Tây Tứ Trạch. 
  • Hướng nhà tốt của người Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
- Nữ giới: 5+4=9, tra bảng Hà Đồ số 9 là cung Ly, hướng Nam thuộc Đông Tứ Trạch.
  • Hướng nhà tốt của người Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc
4. Lưu ý
Đối với trường hợp sau khi tính xong Bước 2, kết quả cho ra là 5, đối chiếu vào bảng Hà Đồ số 5 thuộc cung Trung, không nằm trong 8 hướng. Do đó, trong phong thủy quy ước, khi tính ra là 5 thì "Gái 2 trai 8", tức Nam giới sẽ là số 2 và Nữ giới sẽ là số 8.  

Hướng nhà hợp Mệnh Trạch

Khi xem hướng nhà hợp mệnh trạch thường xét theo nam nếu cả 2 vợ chồng làm chủ căn hộ.

Hướng nhà theo tuổi ảnh 3 - phoson.vn

Hóa giải hướng nhà
Người xưa có câu: “Mọi nút thắt, đều có cách gỡ”. Tương tự trong phong thủy, nếu hướng nhà chung cư chưa phù hợp với mệnh trạch, gia chủ cũng đừng quá lo lắng.
Có thể dùng những cách sau để hóa giải:
  • Bàn thờ: Bàn thờ tổ tiên bố trí ở vị trí Cát. Các cụ thờ cúng nhìn ra hướng tốt so với mệnh trạch (hướng tốt của gia chủ).
  • Phòng ngủ: đặt ở vị trí Cát, nằm ngủ theo hướng Bắc Nam - hướng của từ trường trái đất, giúp lưu thông máu tốt.
  • Phòng bếp: đăt ở vị trí Hung. Nhưng cửa bếp nhìn ra hướng tốt của gia chủ - tức là người đun nấu quay lưng ra hướng tốt của gia chủ.
  • Nhà vệ sinh: đặt vị trí Hung. Nhưng cửa vệ sinh nhìn ra hướng tốt của gia chủ.
  • Phương pháp Chấn Trạch: Nếu hướng nhà đứng từ tâm nhà nhìn ra tâm cửa ra vào không phù hợp thì cách hóa giải là chấn trạch bằng gương bát quái phù hợp với mệnh trạch của chủ nhà.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.
Messenger<-->
Zalo<-->
Call Button<-->